TÁC DỤNG VÀ TÁC HẠI CỦA PHÈN CHUA TRONG ĐỜI SỐNG SINH HOẠT

TÁC DỤNG VÀ TÁC HẠI CỦA PHÈN CHUA TRONG ĐỜI SỐNG SINH HOẠT
Ngày đăng: 27/04/2023 08:50 PM

    Phèn chua là hợp chất hóa học được sử dụng phổ biến trong đời sống cũng như sản xuất. Thế nhưng không có nhiều người biết phèn chua dùng không đúng cũng gây nên những bất lợi. Vậy tác hại của phèn chua là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay trong bài viết này nhé!

    Tác hại của phèn chua là gì?

    Phèn chua hay phèn nhôm, phèn nhôm kali là một hợp chất có màu ngả vàng hoặc trắng đục, tồn tại dạng tinh thể bất định hình trong điều kiện thường. Giống như tên gọi của mình, phèn nhôm thường có vị chua và chát dễ nhận biết.

    Trước khi đi sâu vào tác hại của phèn chua, cùng chúng tôi điểm qua những tác dụng của phèn chua trong lọc nước và nấu ăn cũng như một số lĩnh vực nổi bật khác nhé !

    • Trong nấu ăn : làm sạch lòng động vật, rửa hết nhớt cá, bảo quản trứng gà, vịt, ngỗng tốt hơn,…
    • Trong lọc nước : phèn chua giúp làm trong nước, lắng cặn nước đục, loại bỏ một số tạp chất, kim loại tồn tại trong nước ;
    • Trong làm đẹp : Phèn kết hợp cùng mật ong tạo ra hỗn hợp đắp mặt có thể trị thâm nám, dùng phèn nhôm trị nước ăn chân, các bệnh về da, hôi nách,…
    • Trong công nghiệp vải nhuộm giúp giữ bền màu vải hơn. Trong sản xuất giấy cùng với bột gỗ tạo ra một lớp bảo vệ tránh là mực viết bị nhòe ;

    Tác hại của phèn chua

    Ngoài những tác dụng của phèn chua trong nấu ăn, lọc nước và các lĩnh vực khác thì phèn chua cũng có thể ảnh hưởng xấu tới người sử dụng nếu dùng sai cách và quá liều lượng.

    Cụ thể nếu sử dụng với hàm lượng phèn chua lớn vượt quá tiêu chuẩn cho phép thì cơ thể sẽ xuất hiện những triệu chứng như nôn ngửa, chóng mặt, tiêu chảy và đặc biệt có thể gây suy giảm trí nhớ. Tất cả những biểu hiện này không chỉ gây khó chịu mà còn không tốt cho sức khỏe.

    Mua phèn chua ở đâu ?

    Hiện nay có rất nhiều nơi bán phèn chua cả online và offline (mua trực tiếp). Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một vài địa điểm bán phèn chua chất lượng, giá thành đảm bảo :

    • Mua online trực tuyến : Quý vị nên mua tại những sàn thương mại điện tử lớn hiện nay như Lazada, Shopee, Tiki,… Tại đó có đa dạng các nhà cung cấp với giá cả phèn chua đều được niêm yết công khai, tránh việc mua đắt ;
    • Mua trực tiếp : Với hình thức này thì hàng đồ khô tại các chợ, các siêu thị sẽ là địa điểm lý tưởng nhất cho các loại phèn chua bột, cục hay chưng cất. Chúng tôi đề xuất nên mua tại siêu thị tuy giá có thể cao hơn nhưng chất lượng đảm bảo và giá công khai tránh mua phải phèn chất lượng kém hoặc bị đắt ;

    Dễ dàng nhận thấy tác dụng của phèn chua ảnh hưởng tới cả sức khỏe lẫn sản xuất, sinh hoạt hàng ngày. Nếu khắc phục được những bất lợi này đồng thời tận dụng được những tác dụng của phèn chua trong lọc nước, nấu ăn, đời sống,… thì chúng ta sẽ nhận lại nhiều lợi ích tuyệt vời.

     

    Sử dụng nguồn nước sạch giúp chúng ta tránh được những rủi ro về bệnh tật và máy lọc nước là sản phẩm không thể thiếu. Là một trong những nhà thầu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nước, GREENSOL chuyên tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống lọc nước RO cho nhiều lĩnh vực như:

    Với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao chuyên thực hiện nhiều dự án xử lý nước cấp, GREENSOL luôn đồng hành cùng Quý khách hàng và kịp thời giải quyết những vướng mắc, sự cố kỹ thuật trong suốt quá trình thực hiện

    GREENSOL XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC BÌNH TÂN | XỬ LÝ NƯỚC CÔNG NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC CẤP DƯỢC PHẨM | NHÀ CUNG CẤP VẬT TƯ XỬ LÝ NƯỚC | HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC  GIẾNG KHOAN | HỆ THỐNG LÀM MỀM | HỆ THỐNG NƯỚC TINH KHIẾT R.O | LẮP ĐẶT HỆ ĐƯỜNG ỐNG INOX VI SINH | GIA CÔNG INOX.

    CÔNG TY TNHH GREENSOL - XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

    930/3/3, Quốc Lộ 1A, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

    Ms.Phượng: 0938272949 

    Email: sales@greensol.com.vn

    0
    Zalo
    Hotline
    icon 0938272949