TẠI SAO MÁY LỌC NƯỚC KHÔNG NGẮT - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

TẠI SAO MÁY LỌC NƯỚC KHÔNG NGẮT - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
Ngày đăng: 12/05/2023 10:18 AM

    Bạn đang sử dụng máy lọc nước gia đình và nó chạy liên tục không tự ngắt. Vậy nguyên nhân tại sao máy lọc nước không ngắt và chạy mãi như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này trong bài viết dưới đây

    Lý do máy lọc nước không tự động ngắt?

    Đối với các dòng máy lọc nước RO thì bình thường máy sẽ hoạt động khoảng 45 phút đến 1 tiếng máy sẽ tự động ngắt điện. Máy sẽ hoạt động lại khi bạn đã lấy ra 1 lượng nước nhất định cho đến khi bình chứa tiếp tục đầy trở lại. Đây là nguyên lý hoạt động giúp cho hệ thống máy lọc nước tiết kiệm điện năng nhất. Nhưng nếu máy lọc nước gia đình bạn đang gặp trục trặc máy lọc chạy liên tục không ngắt thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy hoạt động liên tục và không ngừng, chúng tôi sẽ liệt kê chi tiết nguyên nhân cũng như cách khắc phục giúp bạn có thể tự kiểm tra và khắc phục ngay tại nhà mà không cần đến thợ.

    1. Van áp cao không hoạt động

    Đây là  linh kiện vô cùng quan trọng trong một máy lọc nước RO, với chức năng chính là ngắt dòng điện máy bơm khi bình áp máy bơm đầy nước và đóng nguồn điện máy bơm khi bình áp hết nước giúp cho máy hoạt động tự động mà không cần người điều khiển.

    Nguyên nhân

    Nguyên nhân chủ yếu là máy hoạt động đã lâu và van sẽ dẫn đến tình trạng hỏng hóc, ngoài ra lâu ngày các điểm tiếp xúc của dây điện với van áp cao không còn tốt nữa.

    Cách khắc phục

    Bạn cần kiểm tra van áp cao chỉnh lại các đầu tiếp xúc của van với dây điện, nếu không được thì các bạn nên thay mới nó.

    2. Màng lọc RO bị nghẹt

    Đây cũng là một trong những điều mà làm cho máy lọc nước không ngắt, bạn cần kiểm tra và có hướng khắc phúc giúp máy hoạt động ổn định trở lại.

    Nguyên nhân

    Máy hoạt động lâu ngày, các cặn bẩn đóng vào màng lọc RO dẫn đến tình trạng nghẹt màng, dòng nước sạch không có chỉ toàn nước thải thì bơm sẽ chạy liên tục nhưng không đưa nước được vào bình áp nên không ngắt máy lọc được.

    Cách khắc phục

    Đầu tiên các bạn có thể lấy màng lọc ra để vệ sinh, nếu vẫn không cải thiện được thì cách tốt nhất là bạn nên thay màng lọc RO mới, vừa giúp máy hoạt động trở lại bình thường, vừa đảm bảo được nguồn nước đạt chất lượng vì màng lọc RO là trái tim cái máy lọc, sau khoảng thời gian sử dụng ta cần phải thay thế.

    3. Van xã thải Flow bị hỏng

    Với van thải flow nó được đấu vào đường thải của vỏ màng RO, với chức năng giúp ép dòng thải của máy để cho ra nước sạch, nếu máy bơm máy lọc nước chạy liên tục thì bạn cũng cần kiểm tra linh kiện này.

    Nguyên nhân

    Nguyên nhân chủ yếu van flow bị hỏng là do lâu ngày sử dụng van sẽ bị hỏng, ngoài ra cũng có thể lỗi do nhà sản xuất.

    Cách khắc phục

    Không có cách khắc phục nào ngoài cách là bạn thay thế van mới, bạn có thể tìm mua van xã thải này dể dàng trên mạng hoặc ở các của hàng bán máy lọc nước.

    4. Adapter hoặc bơm máy bị yếu

    Nếu bạn kiểm tra và khắc phục các nguyên nhân ở trên mà không khắc phục được tình trạng máy lọc nước chạy liên tục thì hãy kiểm tra đến Adapter và máy bơm, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

    Nguyên nhân

    Với Adapter lâu ngày sử dụng thì nó vẫn hoạt động tuy nhiền dòng diện của nguồn bị giảm dẫn đến bơm máy lọc hoạt động yếu không đủ áp lực đẩy nước qua màng RO, còn bơm nếu lâu ngày sử dụng cũng dẫn đến tình trạng yếu đi nên sẽ không đẩy nước hoặc đẩy yếu.

    Cách khắc phục.

    Đầu tiên bạn cần kiểm tra adapter bằng cách thay adapter mới, nếu máy hoạt động bình thường trở lại thì ta chỉ cần thay adapter, còn nếu máy lọc nước chạy liên tục thì bạn cần thay máy bơm khác để khắc phục tình trạng trên nha.

    Tổng kết máy lọc nước không ngắt

    Trên đó là những lý do Tại sao máy lọc nước không ngắt, và có kèm theo những cách khắc phục lỗi máy lọc nước ro tại nhà cho bạn. Hy vọng thông tin này hữu ích giúp cho những ai đang gặp phải, nếu bạn vẫn không thể giải quyết được các vấn đề trên hãy liên hệ cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn, cung cấp thông tin miễn phí cho bạn.

     

    Là một trong những nhà thầu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nước, GREENSOL chuyên tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống lọc nước RO cho nhiều lĩnh vực như:

    Với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao chuyên thực hiện nhiều dự án xử lý nước cấp, GREENSOL luôn đồng hành cùng Quý khách hàng và kịp thời giải quyết những vướng mắc, sự cố kỹ thuật trong suốt quá trình thực hiện

    GREENSOL XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC BÌNH TÂN | XỬ LÝ NƯỚC CÔNG NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC CẤP DƯỢC PHẨM | NHÀ CUNG CẤP VẬT TƯ XỬ LÝ NƯỚC | HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC  GIẾNG KHOAN | HỆ THỐNG LÀM MỀM | HỆ THỐNG NƯỚC TINH KHIẾT R.O | LẮP ĐẶT HỆ ĐƯỜNG ỐNG INOX VI SINH | GIA CÔNG INOX.

    CÔNG TY TNHH GREENSOL - XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

    930/3/3, Quốc Lộ 1A, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

    Ms.Phượng: 0938272949 

    Email: sales@greensol.com.vn

    0
    Zalo
    Hotline
    icon 0938272949