TÌM HIỂU VỀ XỬ LÝ ĐÁNH BÓNG BỀ MẶT CỦA INOX

TÌM HIỂU VỀ XỬ LÝ ĐÁNH BÓNG BỀ MẶT CỦA INOX
Ngày đăng: 26/07/2023 01:13 PM

    TÌM HIỂU VỀ XỬ LÝ ĐÁNH BÓNG BỀ MẶT CỦA INOX

    Với những người bình thường thì nghĩ thép không gỉ là loại thép bóng sáng, cái này là do những sản phẩm trong bếp những đồ trang trí thì nó dễ đập vào mắt mình nhưng chúng đã được mài và đánh bóng rồi. tuy nhiên bề mặt của vật liệu tùy vào phương pháp chế tạo hoặc hình dạng mà nó khác nhau. Trạng thái bề mặt và phương pháp chế tạo vật liệu vì nó liên quan mật thiết, cùng bề mặt vật liệu nhưng cách gọi khác nhau là có. Sau đây xin giới thiệu một vài loại.

     Độ bóng No1: ( Hot – Thô nhám)

    Vật liệu thép tấm bề mặt mờ hơi trắng trắng, kiểu gần giống màu đất mặt thô, thép tấm độ dày trên 3 mm. sau công đoạn gia nhiệt và kéo dài bằng trục cán thì sẽ loại bỏ vết bẩn lớp vỏ màu đen thì sẽ được sản phẩn. vì nó là sane phẩm đầu tiên trong tuần tự công đoạn lên được gọi là No1. Vì là vật liệu chế tạo bằng cán nóng lên còn được gọi là vật liệu hot, hay là được rửa bằng axit lên còn được gọi là sansen (sande araimasu).thanh la hay thanh v hay thanh tròn thì không gọi là No1 mà là Hot hoặc sansen. Trường hợp của thép không gỉ để nguyên lơp vỏ đen giống sắt thì hầu như là không có. Nếu mà nói là vật liệu nóng tức là bề mặt được rửa bằng axit (sansen). Để làm đẹp vết cháy do hàn thì việc sử dụng axit là rất nhiều. với trường hợp đó thì nó cũng đột nhiên trở thành mờ. loại thép thanh thanh v nếu mà có ghi (nhiệt axit phẩm ) thì có thể hiểu là nó cán nóng và rửa bằng axit. Vật liệu mà chế tạo cán nóng thì kh mà so sánh với cán nguội thì độ tinh về kích thước nó kém nên đẻ chế tạo sản phẩm gia công tinh thì có trường hợp không thích hợp. (giá thành nó cũng rẻ hơn ít nhiều)

     Độ bóng 2B:

    Vì nó co bề mặt cũng sáng lên nó có thể phản xạ chiếu lại. là những vật liệu có độ dày dưới 6mm. với inox 304 thì có màu trắng bạc còn 430 thì có màu của Cr, chính thức thì nó tên là No2B nhưng bình thường thì lược bỏ đi thành 2B. tiếp theo của No1 thì là bước thứ 2 trong công đoạn hoàn thành lên nó gọi là No2 hình dạng Bright (B) có nghĩa là sáng. Bề mặt của vật liệu 2B không phải là dạng mài bóng. Tổ chức bề mặt kim loại nó bị tán nhỏ ra trơn tru do các lần cán. Vì bảo đảm được sự ăn mòn bề mặt lên bề mặt vật liệu cán nóng được sử dụng phổ biến nhất. trước 2B thì còn có 2D nhưng không được sử dụng phổ biến. vì nó không bị cứng do gia công độ kéo dãn tốt lên dùng cho gia công vặn ép.

    -No1- đối với vật liệu nóng bề mặt trở thành cơ bản của vật liệu cán nguội thì là 2B.

     Độ bóng BA ( độ bóng tương đương 3k-4k):

    Bề mặt rất là bóng đẹp nó cung gần giống với mài bóng #400, nó được viết tắt của từ brightanneling, tiếng nhật nó còn được gọi 鋼機焼鈍(こうきしょうどん). Do cán lạnh với việc loại bỏ cách rửa bằng axit để làm sáng bóng lên đã sử dụng môi trường không CO2bằng khí ga để sử lý nhiệt. muốn làm cứng lại thì phải ủ nhưng do không bị oxi hóa lên không cần rửa axit. (Vì không phải là thép tấm mà được mài đánh bóng bằng tác động vật lý, lên chỉ có thể chế tạo được độ dày 2mm đổ xuống. nó được sử dụng giống như loại mài bóng như gương. Giá thành thì đắt hơn 2B kha khá.

    Thanh la với thanh v thì bề mặt nó khác với thép tấm lên nếu không có chỉ định gì về bề mặt mài bóng thì chỉ có vật liệu nóng và vật liệu nguội. vật liệu cán nguội thì nó cứng hơn vật liệu cán nóng.

    Cùng với việc giảm công đoạn cán nguội thì vật liệu cán nóng sẽ có thể gia công để tăng độ bền.

    • Độ dày của thép mà càng trở lên mỏng thì có nghĩa là công đoạn cán càng nhiều, vì vậy giá thành tương ứng với khối lượng nó sẽ tăng. Nghĩa là thép càng mỏng thì giá càng cao.
    • Thép tròn chẳng hạn thì cũng vậy thép nhỏ thì công đoạn kéo nhiều lên giá thành cũng trở lên cao. Tuy nhiên vì là giá thành ứng với khối lượng lên việc chuyển sang tính giá bằng diện tích hoạc chiều dài thì rất là quan trọng.
    • Bề mặt của inox ống dùng cho phân phối dù là được sử dụng vật liệu cán nguội thì về cơ bản vẫn là bề mặt rửa bằng axit (sansen )
    • Inox ống thì được chế tạo vừa quấn tròn thép và hàn thì cũng rất nhiều nhưng ở công đoạn cuối vẫn dùng axit để rửa. Thép ống không gỉ mà rất sáng đang được sử dụng ở các tay vịn cầu thang thì nó đã được mài bóng và làm sáng. Để tạo được mĩ quan lên đã mài bóng. Cũng có thể gọi là ống thép trang trí, làm đẹp.

    Hơn nữa những đồ mà mài bóng tức gia công lần hai thì hầu hết là dùng để trang trí bề ngoài.

    Độ bóng HL (Hairline - Xước như sợi tóc):

    Hình dạng bề mặt nó được mài có chiều dài giống như vết sọc, giống như là sợi tóc. khoảng #200~250 của vật liệu đánh bóng. (Nó dùng vật liệu thấp nhất để mài). Tùy vào sọc đó nó có bề mặt trở lên mờ. tay vịn hàng rào, vật xây dựng ở ngoài được sử dụng khá nhiều. nó có một ưu điểm là dù có bị xước nhưng cũng không quá nổi bật. việc mài tu sửa cũng dễ dàng. không chỉ là thép tấm thép ống, thanh la, thanh v , thanh tròn cũng được sản xuất chung.

    • Thép tấm HL bình thường thì luôn được bọc keo để phòng xước.
    • Ngoài ra thì HL nó còn giống với đồ mà được đánh bóng dạng số 4, mài bóng No4 này thì nó thô hơn HL, các sọc dọc thì hầu như không có

     Độ bóng #400 (No.4):

    Mài đánh bóng: là một loại có bề mặt bóng sáng, dùng đá mài bằng nỉ để mài bóng. Ngày nay thì việc mài bóng thường dùng chất hóa học nhưng việc sử dụng sợi thực vật hoặc là nỉ thì vẫn còn. #400 là kí hiệu của độ bóng của việc mài số càng cao thì độ bóng càng cao. Thông thường # 400~600. Inox tấm thì mài một mặt thì thông dụng, mặt còn lại thì giữ nguyên, nên thường hay kí hiệu カタメン#400.

    Độ bóng 7K,8K(#700, 800 - bề mặt siêu mịn)

    Là công đoạn cuối cùng của loại mài bóng, đánh bóng bề mặt inox siêu mịn và bóng sáng như gương. Hễ mà gọi là mài mặt gương thì nó ở cái độ mài #700, 800 (700 grit , 800 grit ) này. Để tránh xước lên việc dán keo là chuyện đương nhiên, có thể dán tới 2 lớp. duy chỉ thép tấm, vì việc mài này sử dụng máy mài chyên dụng cùng loại vật liệu chuyên dụng lên giá thành của nó sẽ rất đắt. trường hợp mà sử dụng tay để mài thì tối đa chỉ tầm #600. 

    GREENSOL XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC BÌNH TÂN | XỬ LÝ NƯỚC CÔNG NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC CẤP DƯỢC PHẨM | NHÀ CUNG CẤP VẬT TƯ XỬ LÝ NƯỚC | HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC  GIẾNG KHOAN | HỆ THỐNG LÀM MỀM | HỆ THỐNG NƯỚC TINH KHIẾT R.O | LẮP ĐẶT HỆ ĐƯỜNG ỐNG INOX VI SINH | GIA CÔNG INOX.

    CÔNG TY TNHH GREENSOL - XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

    930/3/3, Quốc Lộ 1A, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

    Ms.Phượng: 0938272949 

    Email: sales@greensol.com.vn

    0
    Zalo
    Hotline
    icon 0938272949