ĐIỂM DANH VẬT LIỆU LỌC THÔ XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM PHÈN Ở MÁY LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP

ĐIỂM DANH VẬT LIỆU LỌC THÔ XỬ LÝ NƯỚC NHIỄM PHÈN Ở MÁY LỌC NƯỚC CÔNG NGHIỆP
Ngày đăng: 28/06/2023 04:44 PM

    Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp là giải pháp được nhiều người dùng lựa chọn để xử lý nguồn nước nhiễm phèn. Trong hệ thống, ngoài màng RO, các vật liệu lọc thô cũng được đánh giá với vai trò quan trọng. Vậy hệ thống máy lọc khi đó có những loại vật liệu nào, cùng tìm hiểu ngay. 

    Cát thạch anh ở máy lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm phèn

    Cát thạch anh là một trong những vật liệu chính trong giai đoạn lọc thô ở máy lọc nước công nghiệp. 

    Cát thạch anh

    Cát thạch anh tồn tại ở thể rắn, kích thước hạt từ 0.15 - 2 mm, khối lượng riêng 1400kg/m3. Cát thạch anh được cấu tạo từ các thành phần như: Silic (Si), muối Natri clorua (NaCl), Canxi cacbonat (CaCO3)... Vật liệu lọc hỗ trợ quá trình loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn lơ lửng trong nước. 

    Sỏi đỡ trong máy lọc nước công nghiệp hỗ trợ lọc nước nhiễm phèn 

    Sỏi đỡ hay sỏi thạch anh là một loại đá tồn tại trong tự nhiên, hình thành nhờ quá trình bào mòn của nước. 

    Đặc điểm của sỏi thạch anh

    Sỏi thạch anh có kích thước nhỏ, trong, bề mặt nhẵn bóng, đẹp mắt. Đặc điểm hóa học: Sỏi thạch anh không có khả năng tự kết tủa. Được tạo nên bởi các thành phần như: Oxit Silic (SiO2), Oxit Sắt (Fe3O2), Oxit nhôm (Al2O3), Oxit Natri (Na2O3), … 

    Vai trò của sỏi thạch anh trong máy lọc nước công nghiệp

    Trong quá trình lọc nước, sỏi thạch anh đóng vai trò là lớp đệm lọc cơ bản, thường đặt phía cuối của cột lọc. Sỏi thạch anh có thể dùng để lọc nước riêng biệt, hoặc kết hợp với các vật liệu khác giúp nâng cao hiệu quả lọc nước. Một trong những vật liệu được kết hợp nhiều nhất trong công nghệ lọc đó là cát thạch anh. Khi sỏi và cát thạch anh kết hợp với nhau sẽ tạo ra không gian thoáng khí, dễ dàng loại bỏ những tạp chất lơ lửng một cách nhanh chóng.

    Than hoạt tính lọc nước

    Than hoạt tính (hay còn gọi là Cacbon hoạt tính) là một dạng Cacbon có độ xốp cao, có nhiều vết nứt và lỗ rỗng lớn nhỏ trong kích thước phân tử.

    Than hoạt tính là vật liệu có màu đen, không mùi, tồn tại dưới thể rắn. Than có dạng: dạng bột, dạng khối, và dạng hạt. Sinh ra trong quá trình nhiệt hóa gỗ ở nhiệt độ từ 600 - 900 độ C trong điều kiện yếm khí. Than hoạt tính có độ an toàn cao, được sử dụng nhiều trong quá trình xử lý nguồn nước. 

    Vật liệu này có khả năng làm sạch tối đa các chất bẩn, kim loại nặng… tồn tại trong nước. Than được sử dụng như một chất khử mùi và màu hiệu quả cho các nguồn nước nhiễm phèn từ nhẹ đến nặng. Ngoài sử dụng trong lĩnh vực lọc nước, than hoạt tính còn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác như: Y tế, công nghiệp…

    Hạt lọc Birm khử sắt

    Hạt Birm là một trong những vật liệu khử sắt phổ biến trong công nghệ lọc nước. Hạt Birm tồn tại ở thể rắn, không tan trong nước, có màu nâu đỏ, kích thước từ 0.5 - 2 mm.

    Hạt lọc Birm

    Thành phần chính của hạt là Silicat nhôm được bọc bên ngoài một lớp Dioxide mangan MnO2. Hạt lọc có khả năng phản ứng với ion Fe2+ và Fe3+ tạo thành kết tủa Fe(OH)3. Với khả năng loại bỏ kim loại sắt chuyên biệt, khó hòa tan trong các phản ứng của sắt, hạt Birm được ứng dụng nhiều trong các hệ thống lọc nước, đặc biệt là loại nước nhiễm phèn cao. Ngoài ra đây còn là vật liệu lọc có tuổi thọ cao, giúp tiết kiệm chi phí thay thế.

    Hạt lọc Filox xử lý nước nhiễm phèn ở hệ thống lọc nước

    Hạt lọc Filox có chứa thành phần chính là Mangan dioxit (MnO2). Có khả năng tạo ra các phản ứng với sắt, Mangan, As (thành phần trầm tích có trong núi lửa)... Nước sau khi lọc qua vật liệu Filox là nước sạch, không màu, không mùi, không vị.

    Có thể thấy, để đảm bảo hiệu quả lọc nước nhiễm phèn, việc lựa chọn các vật liệu lọc thích hợp với nguồn nước cấp là yếu tố quan trọng. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình lọc cũng như nâng cao hiệu quả lọc cho hệ thống. 

    Là một trong những nhà thầu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nước, GREENSOL chuyên tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống lọc nước RO cho nhiều lĩnh vực như:

    Với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao chuyên thực hiện nhiều dự án xử lý nước cấp, GREENSOL luôn đồng hành cùng Quý khách hàng và kịp thời giải quyết những vướng mắc, sự cố kỹ thuật trong suốt quá trình thực hiện

    GREENSOL XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC BÌNH TÂN | XỬ LÝ NƯỚC CÔNG NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC CẤP DƯỢC PHẨM | NHÀ CUNG CẤP VẬT TƯ XỬ LÝ NƯỚC | HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC  GIẾNG KHOAN | HỆ THỐNG LÀM MỀM | HỆ THỐNG NƯỚC TINH KHIẾT R.O | LẮP ĐẶT HỆ ĐƯỜNG ỐNG INOX VI SINH | GIA CÔNG INOX.

    CÔNG TY TNHH GREENSOL - XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

    930/3/3, Quốc Lộ 1A, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

    Ms.Phượng: 0938272949 

    Email: sales@greensol.com.vn

     

    0
    Zalo
    Hotline
    icon 0938272949