ĐỘ PH CỦA NƯỚC TINH KHIẾT LÀ BAO NHIÊU?

ĐỘ PH CỦA NƯỚC TINH KHIẾT LÀ BAO NHIÊU?
Ngày đăng: 11/04/2023 10:21 PM

    Trước khi sử dụng nguồn nước trực tiếp nào, bạn cũng nên tìm hiểu kiến thức về chúng. Nước tinh khiết là nguồn nước ăn uống chính hiện nay của hầu hết gia đình. Vậy nước tinh khiết có độ pH là bao nhiêu? Sử dụng nước tinh khiết có tốt không? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau. 

    1. Nước tinh khiết có độ pH là bao nhiêu?

    Ở nhiệt độ 25 độ C, nước tinh khiết có độ pH là 7. Tuy nhiên nếu để lâu trong không khí, nước tiếp xúc với carbon dioxide trong khí quyển tạo nên sự cân bằng. Sự cân bằng sẽ giảm độ pH xuống còn 5.2. Độ pH chịu tác động của khí quyển và nhiệt độ khí quyển.

    Nước tinh khiết thường có độ pH là 7.0

    Độ pH của một nguồn nước nào đó là chỉ tính axit hay tính kiềm của chúng. Đối với nước tinh khiết cũng vậy, độ pH thực tế là chỉ số đo độ hoạt động của các ion H+ có trong nước tinh khiết. Theo EPA, nguồn nước ăn uống trực tiếp an toàn phải có độ pH từ 6.5 đến 8.5 là phù hợp. Đối với nước tinh khiết hiện nay có độ pH là 7 thì mọi người đều có thể sử dụng.

    Cần lưu ý rằng, độ pH của nước tinh khiết không dùng để thể hiện nồng độ mạnh của dung dịch axit hay bazo. Mỗi độ pH không thể nói lên được đặc tính hay những ưu, nhược điểm của một nguồn nước.

    Nước tinh khiết là nguồn nước sạch hoàn toàn, không chứa các vi khoáng nên có nồng độ ion thấp. Độ dẫn và suất điện trở suất được đo bằng dòng chảy của các electron có trong nước, từ đó tạo nên sự tương quan trực tiếp với nồng độ ion có trong dung dịch. Vậy nên, nếu độ pH của nước tinh khiết vượt quá mức 7.0 thì điện trở suất sẽ giảm. Từ đó ta có thể dự trù được độ pH của nước tinh khiết trong phạm vi này.

    2. Đánh giá chính xác độ pH của nước tinh khiết.

    Để xác định đúng nước tinh khiết có độ pH là bao nhiêu, bạn nên đánh giá qua các yếu tố sau:

    • Kiểm tra độ ăn mòn kim loại, thùng chứa nước khi tiếp xúc với nước tinh khiết.
    • Trong ống chứa nước, đường dẫn nước có chứa các kim loại hòa tan như chì, đồng, sắt, kẽm, … hay không.
    • Xác định rõ ràng các yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác độ pH trong quá trình xử lý nước. Các thiết bị thường giả định độ pH là trung tính từ 6-8. Vậy nên trước khi xử lý nước thì cần điều chỉnh độ pH cho phù hợp.

    Độ pH của nước tinh khiết còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố 

    Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nước tinh khiết có độ pH là bao nhiêu. Nước tinh khiết thông thường sẽ có độ pH là 7, tuy nhiên còn tùy thuộc vào sự tiếp xúc giữa nước và các yếu tố khác mà độ pH có thể thay đổi. Vậy nên, để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm hiểu kỹ và cân nhắc các loại nước trước khi sử dụng nước ăn uống trực tiếp.

    Sử dụng nguồn nước sạch giúp chúng ta tránh được những rủi ro về bệnh tật và máy lọc nước là sản phẩm không thể thiếu. Là một trong những nhà thầu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nước, GREENSOL chuyên tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống lọc nước RO cho nhiều lĩnh vực như:

    Với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao chuyên thực hiện nhiều dự án xử lý nước cấp, GREENSOL luôn đồng hành cùng Quý khách hàng và kịp thời giải quyết những vướng mắc, sự cố kỹ thuật trong suốt quá trình thực hiện

    GREENSOL XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC BÌNH TÂN | XỬ LÝ NƯỚC CÔNG NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC CẤP DƯỢC PHẨM | NHÀ CUNG CẤP VẬT TƯ XỬ LÝ NƯỚC | HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC  GIẾNG KHOAN | HỆ THỐNG LÀM MỀM | HỆ THỐNG NƯỚC TINH KHIẾT R.O | LẮP ĐẶT HỆ ĐƯỜNG ỐNG INOX VI SINH | GIA CÔNG INOX.

    CÔNG TY TNHH GREENSOL - XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

    930/3/3, Quốc Lộ 1A, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

    Ms.Phượng: 0938272949 

    Email: sales@greensol.com.vn

     

    0
    Zalo
    Hotline
    icon 0938272949