KHI NÀO THÌ CHÚNG TA CẦN THAY LÕI LỌC?

KHI NÀO THÌ CHÚNG TA CẦN THAY LÕI LỌC?
Ngày đăng: 13/09/2024 12:19 AM

    Khi bạn sử dụng một chiếc máy lọc nước RO thì bạn nên hiểu được tầm quan trọng của việc khi nào cần thay lõi lọc nước RO và các bộ lọc nước khác theo thời gian nhất định.

    Mục đích của bài viết này là giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của việc bảo trì và bảo dưỡng máy lọc nước RO, giữ cho nguồn nước uống sạch và an toàn 100%.

    Khi nào cần thay lõi lọc thô?

    Lõi lọc thô được thiết kế để loại bỏ mọi bụi bẩn và chất cặn có trong nước để bảo vệ bộ lọc carbon và bộ lọc RO không bị tắc một cách nhanh chóng.

    Mỗi một gia đình sẽ có một lượng chất bẩn khác nhau trong nguồn nước đầu vào nên không có một thời gian cụ thể nào để bạn xác định được lõi lọc của bạn sẽ được bao lâu.

    Bộ lọc thô thường có giá khá rẻ nên việc thay nó định kỳ luôn là điều được chúng tôi nhắc nhở.

    Lõi lọc nước thô

    Nếu bộ lọc thô không được thay đổi đúng thời gian, bụi bẩn sẽ làm tắc các màng lọc RO và Carbon, điều này sẽ làm giảm đi chất lượng nguồn nước và tuổi thọ của lõi lọc RO đi rất nhiều.

    Nếu bạn thay lõi lọc thô của mình đúng cách và đúng thời điểm, bộ lọc Carbon và bộ lọc RO sẽ tăng tuổi thọ khá hiệu quả.

    Với nguồn nước tại Việt Nam thì lõi lọc thô nên được thay trong thời gian từ 3 đến 6 tháng.

     

    Khi nào cần thay lõi lọc Carbon?

    Lõi (bộ) lọc Carbon còn được gọi là bộ lọc than hoạt tính

    Nước từ lõi lọc thô sẽ được truyền qua bộ lọc Carbon, bộ lọc này sẽ loại bỏ Clo và các chất ô nhiễm hữu cơ khác.

    Bộ lọc Carbon cũng lọc mùi hôi và hương vị khó chịu trong nước

    Lõi lọc Carbon

    Clo trong nước ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của lõi lọc RO. Bộ lọc than hoạt tính hấp thụ Clo và các tạp chất hữu cơ khác, vì vậy mà nó kéo dài tuổi thọ của màng lọc RO rất tốt.

    Vì vậy, việc thay lõi lọc Carbon theo thời gian định kỳ là điều rất quan trọng để tăng tuổi thọ của lõi lọc RO cũng như ngăn ngừa được mùi hôi có trong nước tinh khuyết.

    Chúng tôi khuyên bạn nên thay lõi lọc Carbon trong khoản thời gian từ 6 – 9 tháng.

     

    Khi nào cần thay lõi lọc nước RO?

    Lõi lọc nước RO là thành phần quan trọng nhất trong máy lọc nước RO. Màng lọc RO là màng lọc có thể thực hiện được tất cả các chức năng của lõi lọc thô và lõi lọc Carbon. Ở đây, lõi lọc thô và lõi lọc carbon đã lọc nước trước khi vào màng RO nên lõi lọc RO thường không bị hư hỏng nhiều.

    Nếu bộ lọc thô và carbon được chăm sóc tốt, và thay thế trong một khoảng thời gian định kỳ thì màng lọc RO chỉ cần thay thế sau khi lọc được từ 5000 đến 6000 lít nước.

    Màng lọc RO có tuổi thọ dài hay ngắn tùy thuộc vào mức TDS của nguồn nước đầu vào. Việc thay thế lõi lọc RO sẽ dựa trên việc:

    – Tổng nước tiêu thụ

    – Chất lượng nước đầu vào

    – Hiệu quả của bộ lọc thô và bộ lọc Carbon

    Thông thường, màng RO có tuổi thọ khoảng 2 – 3 năm, tuy nhiên, nó cũng có thể kéo dài đến 5 năm.

    Màng RO của bạn có thể hư hỏng sớm nếu bạn sử dụng nước cứng hoặc nước không được lọc qua lõi lọc thô và Carbon.

    Cách tốt nhất để bạn biết được khi nào nên thay màng RO là kiểm tra mức TDS trong nước tinh khuyết. Bạn sẽ cần đến một chiếc bút đo TDS để kiểm tra mức TDS. Nếu bạn chưa có, hãy mua nó với một mức giá khá rẻ.

    Khi TDS trong nước của bạn đang tăng lên thì màng RO của bạn cũng đang trong quá trình hư hỏng dần.

    Chúng tôi khuyên bạn nên thay lõi lọc RO trong khoảng từ 2 đến 3 năm.

    Lưu ý:

    Nếu nước đầu vào là nước cứng hoặc có TDS cao thì lọc nước nước RO cần được thay thế thường xuyên.

    Bạn nên kiểm tra các đặc điểm kỹ thuật của máy lọc nước RO hoặc của màng lọc nước RO.

    Ví dụ: Nếu bộ lọc RO có khả năng lọc sạch tới 1500 mg/lít, việc làm sạch nguồn nước đầu vào có mức TDS trên 1500 mg/lít sẽ làm giảm tuổi thọ của lõi lọc RO.

    Những lưu ý về bảo trì và thay thế màng lọc

    Khi chúng ta nói về việc bảo trì cho máy lọc nước RO, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là việc thay thế các lõi lọc nước.

    Điều quan trọng mà bạn cần biết về máy lọc nước là thời gian để thay thế các lõi lọc nước, bởi vì các lõi lọc nước là thành phần chính của một chiếc máy lọc nước. Chi phí để thay thế các lõi lọc nước cũng gần bằng với tổng chi phí bảo trì của máy lọc nước RO.

     

    Chuyên gia bảo trì máy lọc nước

    Mục đích của bài viết này không phải để hướng dẫn bạn trở thành một chuyên gia kỹ thuật về máy lọc nước RO nhưng có thể cung cấp những kiến thức cần thiết khi thay thế các lõi lọc và bộ lọc nước của bạn.

    Những kiến thức này sẽ giúp bạn:

    – Đảm bảo rằng bạn luôn có được nước sạch, tinh khuyết và an toàn 100%

    – Tăng tuổi thọ của máy lọc nước RO

    – Giảm được chi phí bảo trì

    Câu hỏi ở tiêu đề khá đơn giản và rất rõ ràng nhưng câu trả lời thì ngược lại, vì việc thay thế lõi lọc không phải lõi nào cũng giống nhau.

    Vì vậy, trước khi thay thế lõi lọc nước, bạn cần phải hiểu được những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ lõi lọc.

    Những yếu tố giúp bạn xác định thời gian để thay màng lọc:

    – Số tạp chất trong nước ở đầu vào

    – Mức TDS hoặc độ cứng của nước

    – Tổng công suất sử dụng mỗi tháng

    Nếu mức tạp chất cao, hoặc TDS cao hoặc bạn phải sử dụng máy lọc nước để làm sách nước với công suất lớn thì các màng lọc sẽ cần được thay thế thường xuyên.

    Những lời khuyên quan trọng

    Chúng ta đều biết, giá của các lõi lọc nước RO thường khá đắt so với các lõi lọc khác nhưng nó là cách tốt nhất để loại bỏ TDS và cũng là cách duy nhất để có nước tinh khuyết.

    Chi phí bảo trì của máy lọc nước RO cũng khá cao vì các lõi lọc nhiều và khá tốn kém.

    Ngoài chi phí, máy lọc nước RO còn rất lãng phí nước, một chiếc máy lọc nước RO có thể hao phí từ 50 – 60% nước thải.

    Nếu bạn đang sử dụng máy lọc nước RO và không muốn lãng phí lượng nước thải thì có thể tham khảo những bài viết về cách để sử dụng nước thải cho máy lọc nước RO.

    Bạn chỉ nên sử dụng bộ lọc nước RO khi nước đầu vào có TDS cao trên 500 mg/lít và nước có mùi vị không ngon lắm.

    Nếu nguồn nước tại nhà của bạn không cần thiết phải sử dụng máy lọc nước RO thì bạn có thể sử dụng các loại máy lọc nước công nghệ UV, chi phí mua máy sẽ thấp hơn, chi phí bảo trì cũng ít hơn và không lãng phí nước thải.

     

    Là một trong những nhà thầu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nước, GREENSOL chuyên tư vấn, thiết kế, thi công và lắp đặt hệ thống lọc nước RO cho nhiều lĩnh vực như:

    Với đội ngũ kỹ thuật có tay nghề cao chuyên thực hiện nhiều dự án xử lý nước cấp, GREENSOL luôn đồng hành cùng Quý khách hàng và kịp thời giải quyết những vướng mắc, sự cố kỹ thuật trong suốt quá trình thực hiện

    GREENSOL XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC BÌNH TÂN | XỬ LÝ NƯỚC CÔNG NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC CẤP DƯỢC PHẨM | NHÀ CUNG CẤP VẬT TƯ XỬ LÝ NƯỚC | HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC  GIẾNG KHOAN | HỆ THỐNG LÀM MỀM | HỆ THỐNG NƯỚC TINH KHIẾT R.O | LẮP ĐẶT HỆ ĐƯỜNG ỐNG INOX VI SINH | GIA CÔNG INOX.

    CÔNG TY TNHH GREENSOL - XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

    930/3/3, Quốc Lộ 1A, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

    Ms.Phượng: 0938272949 

    Email: sales@greensol.com.vn

    0
    Zalo
    Hotline
    icon 0938272949