LÕI LỌC NƯỚC VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN BẠN CẦN BIẾT

LÕI LỌC NƯỚC VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN BẠN CẦN BIẾT
Ngày đăng: 17/12/2022 11:42 PM

    LÕI LỌC NƯỚC VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN BẠN CẦN BIẾT

    Lõi lọc nước là gì? Lõi lọc có những loại nào? Chúng đóng vai trò gì trong hệ thống lọc nước? Có bao nhiêu lõi lọc tối đa trong 1 dây chuyền lọc? Việc thay lõi lọc cần được tiến hành như thế nào? Thời gian thay lõi lọc là bao nhiêu lâu thì phù hợp? Đây có phải vấn đề bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu chi tiết? Vậy thì bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây để được giải đáp nhé.

    Lõi lọc nước là gì?

    Lõi lọc là gì? Đây có thể là thuật ngữ mà rất nhiều người nghe qua, tuy nhiên để có thể định nghĩa và hiểu chi tiết về nó thì không phải ai cũng có thể làm được. Bạn cũng chưa biết nhiều về lõi lọc? Vậy thì câu trả lời  sẽ được đưa ra ngay sau đây.

    Lõi lọc nước chính là một vật có hình trụ dài, có nắp đậy và có nhiều cấu kiện được lắp đặt bên trong

    Lõi lọc nước chính là một vật có hình trụ dài, có nắp đậy và có nhiều cấu kiện được lắp đặt bên trong. Lõi lọc được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau tùy vào ý đồ của đội ngũ sản xuất. Tuy nhiên về cơ bản, lõi lọc phải là thiết bị có khả năng chống ăn mòn cao.

    Lõi lọc là thiết bị được tạo ra để thực hiện nhiệm vụ xử lý và làm sạch nước. Chúng cũng được xem là cấu kiện vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong một hệ thống lọc nước hoàn chỉnh.

    Trong dây chuyền lọc nước sẽ có rất nhiều lõi lọc được kết hợp để thực hiện nhiệm vụ của mình

    Nhiều người nhầm tưởng rằng 1 hệ thống lọc nước sẽ chỉ có duy nhất 1 lõi lọc. Tuy nhiên thực thế không phải như vậy. Một dây chuyền, hệ thống lọc nước muốn hoạt động được phải có rất nhiều số lượng lõi lọc kết nối với nhau để tạo nên một thiết đặt vận hành hoàn chỉnh chỉnh.

    không lấy ảnh có tên của nhãn hiệu khác

    Trong dây chuyền lọc nước sẽ có rất nhiều lõi lọc được kết hợp để thực hiện nhiệm vụ của mình

    Số lượng lõi lọc bên trong 1 dây chuyền lọc là bao nhiêu thì không thể đưa ra một con số cụ thể được. Bởi lẽ điều này còn tùy thuộc vào:

    1. Chất lượng nguồn nước đầu vào
    2. Mục đích lọc nước, xử lý nước là gì (lọc nước tinh khiết hay xử lý nước xả thải,…)
    3. Công suất vận hành của thiết bị là lớn hay nhỏ
    4. Công nghệ lọc và nguyên lý hoạt động của công nghệ đó

    Tất cả những yếu tố này sẽ tạo ra ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng lõi lọc nước cần có trong hệ thống. Do đó, số lượng lõi lọc ở mỗi một sản phẩm xử lý nước là không giống nhau. Sau khi biết được điều này, bạn không nên quá ngạc nhiên khi đi chọn mua sản phẩm trong lúc quan sát và chọn thiết bị nhé.

    Vai trò của lõi lọc nước trong dây chuyền xử lý là gì?

    Như chúng ta đã đề cập ở phần thông tin đầu tiên, lõi lọc chính là bộ phận đảm nhiệm lọc sạch và xử lý nguồn nước dẫn. Từ  đó tạo ra thành phẩm có chất lượng nhằm ứng dụng vào các mục đích sử dụng đa dạng. Tuy nhiên cụ thể những nhiệm vụ mà hệ thống lõi lọc này thực hiện trong dây chuyền thì không phải ai cũng nắm rõ.

    Vai trò của lõi lọc nước trong dây chuyền xử lý là gì?

    Vị trí lắp đặt của lõi lọc trong hệ thống

    Trước khi tìm hiểu chi tiết về những vai trò mà hệ thống lõi lọc đảm nhiệm trong dây chuyền xử lý nước, chúng ta sẽ tìm hiểu đôi chút về vị trí lắp ráp của chúng. Như chúng ta đã đề cập, sẽ có rất nhiều những lõi lọc xuất hiện trong 1 dây chuyền.

    Tuy nhiên không phải tất cả những lõi lọc này sẽ được sắp xếp gần nhau. Mặc dù khoảng cách giữa chúng nhìn có vẻ gần tuy nhiên đều sẽ có những chi tiết nằm giữa để thực hiện vai trò giao thoa và dẫn nước đến các lõi lọc.

    Hầu hết các lõi lọc sẽ được phân bổ vào các vị trí ở quá trình lọc tương ứng với vai trò mà chúng đảm nhiệm. Những lọc có công năng làm sạch sẽ được đặt ở những vị trí phía trên gần đường dẫn nước vào. Còn những lõi lọc có vai trò bổ sung và xử lý công đoạn cuối trước khi tạo thành phẩm cuối cùng sẽ được đặt ở phía cuối gần bể chứa nước sạch.

    Những vai trò mà các lõi lọc nước sẽ đảm nhận

    Mỗi một lõi lọc, tùy vào cấu tạo của cấu kiện bên trong, kích cỡ mà chúng sẽ đảm nhiệm những vai trò nhất  định. Cụ thể chúng ta  có:

    1. Lõi lọc nước đảm nhiệm vai trò lọc bùn
    2. Lõi lọc đảm nhiệm vai trò lắng cát và cặn bẩn
    3. Lõi lọc đảm nhiệm vai trò lọc các vi khuẩn và các hợp chất có hại lơ lửng trong nước
    4. Lõi lọc giúp cần bằng độ pH cho dòng nước được vận chuyển vào đường dẫn
    5. Lõi lọc bổ sung khoáng chất cho nước
    6. Lõi lọc làm mềm nước
    7. Lõi lọc khử khuẩn, loại bỏ màu và mùi khó chịu trong nước
    8.  

    Mỗi một lõi lọc, tùy vào cấu tạo của cấu kiện bên trong, kích cỡ mà chúng sẽ đảm nhiệm những vai trò nhất  định.

    Trong một hệ thống có thể xuất hiện nhiều lõi lọc với cùng 1 vai trò nêu vấn đề mà  lõi lọc đó đảm nhận xuất hiện phức tạp ở nguồn nước đầu vào.

    Vấn đề vệ sinh và thay lõi lọc nước

    Đây chính là một trong những vấn đề mà mọi người dùng đều vô cùng quan tâm khi sử dụng các sản phẩm lọc nước. Bởi lẽ việc vệ sinh và thay lõi lọc như thế nào sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến:

    1. Chất lượng và hiệu quả lọc nước của hệ thống
    2. Độ bền và tuổi thọ của hệ thống cũng như chính lõi lọc

    Vệ sinh lõi lọc như thế nào?

    Trong quá trình lọc và xử lý nước, các lõi lọc sẽ bị bám một phần các cặn chất, kim loại, vi khuẩn ở phía dưới đáy bề mặt của lõi lọc. Việc quá trình lọc lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến lượng tích bám này sẽ nhiều hơn và sinh ra những mầm bệnh hoặc ảnh hưởng đến hiệu quả lọc của lõi. Do đó, việc tiến hành vệ sinh lõi lọc chính là điều vô cùng cần thiết.

    Vệ sinh lõi lọc như thế nào?

    Khi vệ sinh lõi lọc, bạn cần phải ngắt bỏ nguồn điện kết nối. Sau đó bạn sử dụng sách hướng dẫn để biết cách tháo lõi lọc sao cho đúng nhất. Cuối cùng thì tiến hành vệ sinh với và dung dịch vệ sinh phù hợp. Cơ bản quá trình này sẽ được đơn vị cung ứng hướng dẫn chi tiết cho bạn khi giao hàng, lắp đặt hệ thống.

    Khi nào thì nên thay lõi lọc?

    Lõi lọc nước cần phải thay thế để đảm bảo được chất lượng lọc và hiệu quả vận hành hệ thống. Tuy nhiên khi nào nên thay thế hệ thống lõi lọc này thì không phải ai cũng biết. Vậy còn bạn, bạn có biết câu trả lời hay không?  Thời điểm thích hợp để thay thế hệ thống lõi lọc là khi bạn nhận thấy:

    1. Màu bên ngoài của lõi lọc có sự thay đổi, bị ố, đục vàng
    2. Khi vệ sinh lõi lọc, phần mảng bám ăn sâu vào thành lõi và rất khó để lấy ra
    3. Trong quá trình vận hành lọc, xử lý nguồn nước, có những âm thanh lạ phát ra
    4. Khi uống nước thành phẩm tạo ra, nước có mùi lạ và vị không thực sự ngọt như lúc ban đầu.

    Hy vọng những chia sẻ trên đây của greensol chúng tôi về lõi lọc nước sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này cũng như tầm quan trọng của chúng đối với hoạt động lọc, xử lý nước. Bạn đọc nếu quan tâm đến các sản phẩm này và muốn mua để sử dụng, thiết đặt 1 hệ thống lọc nước chất lượng cho gia đình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé. Ngoài ra, bạn đọc muốn tham khảo chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ của Toàn Á thì đừng quên truy cập vào địa chỉ website greensol nhé.

    Lựa chọn greensol để được cung cấp những sản phẩm chất lượng, giá tốt

    GREENSOL XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC BÌNH TÂN | XỬ LÝ NƯỚC CÔNG NGHIỆP | XỬ LÝ NƯỚC CẤP DƯỢC PHẨM | NHÀ CUNG CẤP VẬT TƯ XỬ LÝ NƯỚC | HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC  GIẾNG KHOAN | HỆ THỐNG LÀM MỀM | HỆ THỐNG NƯỚC TINH KHIẾT R.O | LẮP ĐẶT HỆ ĐƯỜNG ỐNG INOX VI SINH | GIA CÔNG INOX.

    CÔNG TY TNHH GREENSOL - XỬ LÝ NƯỚC CHUYÊN NGHIỆP

    930/3/3, Quốc Lộ 1A, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

    Ms.Phượng 0938272949 

    Email: sales@greensol.com.vn

    0
    Zalo
    Hotline
    icon 0938272949